ข่าวของพุทธรักษา

ทำความรู้จัก 2 นักวิชาการด้านการศึกษาจากประเทศภูฏาน ร่วมโครงการสอนภาษารร.ตชด.

ข่าวเมื่อวันที่ 09.07.2018
มูลนิธิพุทธรักษาจับมือมูลนิธิดีที แฟมิลี่ส์ และกระทรวงศึกษาธิการ ประเทศภูฏาน ให้การสนับสนุนการสอนภาษาอังกฤษผ่านนักวิชาการด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งมูลนิธิพุทธรักษาได้มีโอกาสเข้าไปร่วมพัฒนา

ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Mr.Namgyel รับหน้าที่เข้ามาพัฒนาการเรียนการสอนด้านการศึกษาภาษาอังกฤษ ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสังวาลย์วิท 8 สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2561 จนถึง 31 พฤษภาคม พ.ศ.2563 และ Mr.Sangay Dorji ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงเรียนธรรมจารินีวิทยา อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2561 จนถึง 31 พฤษภาคม พ.ศ.2563 และนี่คือการแนะนำตัวสั้นๆ ของพวกเขาทั้งสอง



“ผมชื่อ Namgyel เรียกผมว่า Namz ก็ได้ครับ ผมสอนอยู่ที่ประเทศภูฏานมา 13 ปีแล้ว โดยสอนในระดับชั้นก่อนวัยเรียนไปจนถึงเกรด 10 ผมรักที่จะสอนภาษาอังกฤษเพราะมันเป็นภาษาสากลที่ง่ายในการสื่อสารกับผู้อื่นเมื่อเราอยู่นอกประเทศ และที่มากไปกว่านั้นนักเรียนในประเทศของผมยังไม่เก่งภาษาอังกฤษนัก สำหรับครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมที่ได้มาสอนในต่างประเทศ เพราะทำให้ผมได้เรียนรู้เทคนิคการสอนใหม่ๆ เมื่อผมกลับไปภูฏานผมจะได้นำความรู้นี้ไปปรับใช้ และผมจะแบ่งปันสิ่งที่ผมได้เรียนรู้มาให้นักเรียนในประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน”


“สวัสดีครับ ผมชื่อ Sangay Dorji เรียกผมว่า Sundo ก็ได้นะครับ ผมสอนภาษาอังกฤษในประเทศภูฏานมา 11 ปีแล้วครับ สำหรับผมการเป็นครูนั้นมีประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ผมเลือกที่จะเป็นครูก็เพื่อจะได้เรียนรู้มากขึ้น ได้สอนมากขึ้น ได้แบ่งปันสิ่งที่ผมได้เรียนรู้มากขึ้น เพื่อให้พวกเขามีความมั่นใจและสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวของเขาเอง นี่เป็นเหมือนเป้าหมายในการสอนของผมเลยครับ ส่วนการได้มาสอนในประเทศไทยครั้งนี้ก็น่าสนใจมากๆ และก็ท้าทายมากๆ เช่นกัน โดยเฉพาะการที่จะได้สอนเด็กๆ ที่มีปัญหาด้านภาษาอังกฤษ ผมคิดว่าผมสามารถสอนพวกเขาได้ครับ”